Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Deep web là gì? Vén màn bí ẩn đáng sợ đằng sau Deep web

Deep web hay còn gọi là web chìm. Là những trang web ẩn không được index và những công cụ tìm kiếm thông thường sẽ không thể tìm thấy nó. Là một bộ phận của thế giới mạng World Wide Web nhưng chúng bị ẩn đi. Cùng Wiki tìm hiểu Deep web là gì và những nguy hiểm ẩn giấu khi truy cập vào đây nhé!

Deep web là gì?

  • Tên gọi tiếng Anh: Deep web.
  • Tên gọi tiếng Việt: Web chìm hay Web ẩn.

Deep web là những website bị ẩn đi và chúng không đăng ký với bất kỳ bộ máy tìm kiếm nào. Người dùng lướt web hằng ngày chỉ có thể nhìn thấy được 3% bề nổi của mạng internet. Thuật ngữ Deep web được ra đời sau khi công trình nghiên cứu của Bergman thành công vào năm 2001. Trước đó vào năm 1994, thuật ngữ invisible Web xuất hiện và là tiền thân của thuật ngữ Deep web sau này.

Deep web có gì?

  • Nội dung web động
  • Các nội dung không được tạo liên kết hyperlink
  • Các trang web phải xác thực truy cập
  • Các trang web có nội dung thay đổi theo ngữ cảnh
  • Các nội dung web bị giới hạn truy cập
  • Nội dung sinh từ script hoặc Flash, Ajax
  • Các nội dung không theo kiểu HTML/text
  • Nội dung chỉ có thể truy cập thông qua giao thức Gopher hoặc các file được lưu trữ trên các máy chủ FTP

[caption id="attachment_10104" align="aligncenter" width="640"]Deep web là gì Deep web là gì?[/caption]

Các tầng trên Deep web

Tầng 0: Web thông thường (Comman Web)

Đây là những web nổi (Surface Web) mà người dùng có thể dễ dàng thấy được và sử dụng hằng ngày như: Wikipedia, Youtube...

Tầng 1: Web vô thừa nhận (Bergie Web)

Đây là tầng mà người dùng vẫn có thể tìm kiếm được những website thông qua các công cụ tìm kiếm bình thường. Ở tầng này các trang web bắt đầu có những bí mật như: Reddit, 4chan...

Tầng 2: Deep web hay còn gọi là web chìm

Nếu người dùng muốn truy cập vào đây buộc phải sử dụng proxy hoặc hệ thống mạng Tor. Đây là khu vực vô cùng nhạy cảm vì thế không khuyến khích mọi người vào đây. Nội dung trong tầng này chưa rất nhiều những hình ảnh, clip kinh dị, ấu dâm,...

Tầng 3: Charter Web

Cách truy cập vào tầng này cũng rất đặc biệt. Nó sẽ chia làm 2 cách truy cập khác nhau và ở mỗi cách bạn sẽ tìm thấy những nội dung khác nhau.

  • Cách 1: Sử dung Tor để truy cập

Nội dung chủ yếu mà bạn sẽ nhìn thấy khi truy cập vào đó là những gì liên quan đến ma tuý, vũ khí, buôn bán người, phim đen, chợ đen...

  • Cách 2: Sử dụng thay đổi phần cứng Closed Shell Symstem để truy cập.

Nơi đây bạn sẽ thấy được rất nhiều thí nghiệm khoa học khủng khiếp. Dám khẳng định là bạn chưa bao giờ thấy được ở bất kỳ nơi nào khác. Những thí nghiệm đó được coi là vô nhân đạo vì nó thực hiện ngay trên cả với con người.

Tầng 4: Marianas Web

Để truy cập vào tầng này sẽ khó khăn hơn cho những người dùng bình thường. Bởi muốn truy cập sẽ cần sử dụng đến một hệ thống máy trạm đặc biệt. Những tài liệu bí mật có thể bị lộ ở đây. Những thông tin mật của Quốc gia, các hoạt động huyền bí như hiến tế... tất cả đều xuất hiện ở đây.

Tầng 5: Diversion

Nếu chưa trang bị cho mình tốt những kiến thức liên quan đến Quantum computation mechanics thì bạn không nên cố truy cập. Tầng này không chứa quá nhiều thông tin, nó được ví như một rào cản đối với những người muốn truy cập sâu hơn vào Deep web. Đơn giản vì những tầng sau sẽ có rất nhiều rủi ro nếu như bạn không có đủ kiến thức.

Tầng 6: The Fog/Virus Soup

Đây là tầng có thể nói là vô cùng sôi nổi. Rất nhiều những vụ đấu đá của các chuyên gia An ninh Internet và hacker. Bạn cần cảnh giác với bất cứ thứ gì xuất hiện ở đây. Virus máy tính xuất hiện ở mọi nơi và chúng đều không phải là những virus bình thường. Những thông tin bảo mật ở đây có giá trị vô cùng lớn, người cố gắng bảo vệ người cố gắng lấy đi để bán với giá hời.

Tầng 7: The Primarch System

Đây là nơi cuối cùng trong thế giới Internet khổng lồ. Vào năm 2000 trong một lần rà soát dữ liệu tập trung (Massive Deep Web Scan) nơi này đã chính thức được phát hiện. Nơi đây chứa đựng mọi thứ và vô cùng bí hiểm.

Hy vọng với những kiến thức trên đây bạn có thể hiểu được Deep web là gì và những gì có bên trong nó. Bạn sẽ hiểu hơn về thế giới internet mà bạn đang tiếp xúc hằng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét