Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Tại sao giấc mơ của nam và nữ thường khác nhau?

Tại sao ta thường thấy giấc mơ của nam và nữ thường khác nhau? Liệu rằng có phải do giới tính khác nhau nên suy nghĩ và giấc mơ cũng khác nhau không?

Theo những nghiên cứu gần đây cho rằng, trong giấc mơ của nam giới và nữ giới thường trái ngược nhau, điều này khiến bạn thấy khó hiểu, bài viết này xin giải thích tại sao giấc mơ của hai phái lại khác nhau như vậy.


Do giới tính khác nhau nên có lẽ trong giấc mơ của họ cũng khác nhau. Thường thì nữ giới có những giấc mơ thiên về cảm xúc nhiều hơn, còn nam giới thì thường mơ về bạo lực hay tình dục với người lạ.

Nữ giới thường nhớ rất chi tiết trong giấc mơ, từ những chi tiết nhỏ nhất, nhưng nam giới thì khác,khi tỉnh dậy họ không nhớ nhiều về giấc mơ đã qua mà chỉ nhớ một vài chi tiết quan trọng.


Nữ giới có xu hướng mơ thấy gì là hôm sau phải bàn luận, ghi chép về giấc mơ đó cho rõ với người khác. Do nữ giới đa số đều yếu đuối nên trong giấc mơ họ hay gặp ác mộng nhiều hơn.


Nếu nữ giới thường mơ về những công việc nhà cửa, bếp núc thì nam giới lại thường mơ về những công việc ngoài xã hội hay việc có xu hướng tẻ nhạt.

Nếu nam giới mơ những giấc mơ về thể lực thì nữ giới lại thường mơ những giấc mơ về ngôn từ. Do tính cách và giới tính mà giấc mơ của họ cũng hoàn toàn khác nhau.

Nếu nam giới thường mơ với những giấc mơ ngắn,  những gì liên quan đến bạo lực, cạnh tranh, tình dục với người lạ, hay công việc thì phụ nữ lại hoàn toàn ngược lại. Phụ nữ thường mơ về những cảnh hôn lãng mạn, những mối quan hệ lạ mặt, những cuộc hội thoại mãi không tới hồi kết cho đến khi tỉnh lại. Giấc mơ của người phụ nữ thường nhiều màu sắc hơn đàn ông.

Nam, nữ có nhiều điểm khác nhau từ suy nghĩ cho tới nhận thức, chính vì thế mà những giấc mơ của họ lại đối nghịch nhau như vậy.


Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét