Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Khi mắt trái giật liên tục bị bệnh gì?

Khi mắt trái giật liên tục bạn không nên chủ quan mà có thể đó là những dấu hiệu của căn bệnh nào đó về mắt, bạn nên chú ý và theo dõi thường xuyên để điều trị nhanh chóng kịp thời.

Khi mắt trái giật liên tục bị bệnh gì?


Mắt trái giật có thể do nhiều nguyên nhân, dưới đây là những nguyên nhân phổ biến mọi người thường mắc phải nhất đó là:

Căng thẳng


Căng thẳng kéo dài làm cho bạn ngủ không ngon giấc, là một trong những nguyên nhân khiến mắt bạn bị nháy liên tục không ngừng.

Khi mắt trái giật liên tục bị bệnh gì?


Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể tự thư giãn cho mình bằng cách đắp mặt nạ mắt hay massage mắt mỗi khi đôi mắt được nghỉ ngơi.

Không đủ chất


Thiếu chất magie là nguyên nhân ảnh hưởng đến quá trình cân bằng các chất trong cơ thể gây ra hiện tượng máy mắt hay còn gọi là co giật mắt.

Mắt bị khô


Mắt bị khô cũng là một trong những nguyên nhân gây ra giật mắt. Khô mắt có thể do bạn đang sử dụng một loại thuốc nào đó gây ra tác dụng phụ khô mắt, hoặc có thể do mắt bị lão hóa.
Nếu tình trạng nháy mắt kéo dài, bạn nên đến khám bác sỹ ngay để điều trị kịp thời.

Khi mắt trái giật liên tục bị bệnh gì?


Cách phòng chống


Để phòng chống hiện tượng giật mắt trái hay nháy mắt phải bạn nên ngủ đủ giấc từ 7 cho đến 8 giờ một ngày. Ngoài ra, khi làm việc với máy tính trong thời gian dài, bạn nên nghỉ giải lao sau mỗi tiếng làm việc chừng 5 tới 10 phút.

Đồng thời, không ngừng bổ sung các dưỡng chất thiết yếu tốt cho mắt như hạt hạnh nhân, bột yến mạch. Ngoài ra, hạn chế uống như bia rượu, cà phê làm ảnh hưởng đến mắt.

Nếu tình trạng không thuyên giảm, hãy đến gặp bác sỹ để kiểm tra và chữa trị.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét