Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Mắt trái giật liên tục là bệnh gì

Nháy mắt trái liên tục bạn không nên chủ quan, có thể bạn đang mắc phải một trong những căn bệnh nào đó về mắt, dưới đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu mắt trái giật liên tục là bệnh gì nhé.

Mắt trái giật liên tục là bệnh gì

Nhay mat trai là một trong những hiện tượng bình thường xuất hiện ở đôi mắt. Nếu giật 1 hoặc 2 cái thì không có vấn đề gì đáng phải lo ngại. Tuy nhiên, nếu bạn nháy mắt quá nhiều lần thì có thể mắt bạn đang bị mệt mỏi.

Những nguyên nhân khiến mắt trái giật liên tục như:

Căng thẳng, stress: Khi làm việc hơn 8h/ ngày. mà bạn không được nghỉ ngơi có thể bạn đang hành hạ đôi mắt của mình. Hãy để đôi mắt được thư giãn bằng các hoạt động thể dục thể thao để bạn bớt căng thẳng. Từ đó, đôi mắt cũng có thể sẽ không còn nháy liên tục nữa.

Mắt trái giật liên tục là bệnh gì


Thiếu chất: Một trong những nguyên nhân khiến mắt trái giật liên tục là do bạn đang thiếu magie, magie có trong rau xanh, hạt hạnh nhân hay bột yến mạch. hãy cung cấp thêm cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu để cơ thể được khỏe mạnh.

Mắt bị khô
Hiện tượng mắt bị co giật cũng có thể cảnh báo mắt bạn đang bị khô do lão hóa, dùng kính áp tròng không thích hợp hoặc do tác dụng phụ của thuốc đặc trị… Bất kỳ nguyên nhân nào bạn cũng cần đến bác sỹ để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Căng mắt
Mắt bị co giật có thể do bạn đã căng mắt, khiến mắt bị mỏi trong các trường hợp như bạn không đeo kính râm khi đi ngoài trời nắng để bảo vệ mắt, mang kính mắt không đúng, sử dụng máy tính quá lâu trong thời gian dài mà quên cho mắt nghỉ ngơi hay thư giãn.

Thói quen nghiến răng
Nghiến răng là một trong những nguyên nhân khiến cho mắt trái bị giật liên tục. Bạn có thể đến nha sỹ để có các dụng cụ bảo vệ răng trong khi ngủ cùng biện pháp điều trị thích hợp của nha sỹ.

Thiếu ngủ
Một trong những nguyên nhân chính gây giật mắt tái hay nhay mat phai là do bạn thiếu ngủ.Điều này sẽ khiến mắt mệt mỏi và dẫn đến máy mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét