Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Mắt phải giật thường xuyên là bị sao?

Mắt phải giật thường xuyên có thể là do bạn đang mắc phải một trong những căn bệnh về mắt nào đó, bạn nên đến bác sỹ để khám xem mắt phải giật thường xuyên là bị sao?
Mắt phải giật thường xuyên là bị sao?

Mắt phải giật thường xuyên là bị sao?

Giat mat phai hay mắt trái giật thường xuyên không phải do nháy mắt phải hay nháy mắt trái có điềm gì mà có thể đôi mắt đang báo hiệu cho bạn rằng đang rất mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi.

Dưới đây, hãy cùng nhau tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao mắt phải thường xuyên bị giật nhé:

Căng thẳng
Theo sách của  Tiến sỹ Monica L. Monica tại Học viện Nhãn khoa Mỹ có viết: “Hiện tượng nháy mắt hay co giật mí mắt kéo dài trong nhiều ngày hoặc hàng tuần có thể là do bạn đang căng thẳng, áp lực và ngủ không ngon. Chính vì thế bạn cần lên kế hoạch tìm ra các biện pháp xả stress hay hoạt động giúp tâm trạng thoải mái hơn."



Sử dụng các chất kích thích

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại chất kích thích như bia hay rượu, cà phê có thể khiến mắt bị giật, đặc biệt nếu bạn uống nhiều và thường xuyên. Cố gắng không uống quá một ly cà phê mỗi ngày. Bạn nên thay thế bằng các loại đồ uống lành mạnh sẽ giúp bạn không phải chịu đựng điều phiền toái này nữa.

Thiếu chất

Một trong những nguyên nhân thiếu chất khiến đôi mắt bạn bị co giật. Sự thiếu hụt magiê ảnh hưởng đến quá trình cân bằng dinh dưỡng.

Một xét nghiệm máu sẽ chỉ ra mức độ magiê trong cơ thể bạn và nếu thiếu, bạn nên thay đổi bằng chế độ ăn uống bổ sung thực phẩm giàu magiê như rau bina, quả hạnh nhân, bột yến mạch hay thuốc bổ cung cấp magie thì có thể cải thiện được hiện tượng mắt nháy liên tục thường xuyên kéo dài nhiều ngày.


Thiếu ngủ
Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân chính khiến cho đôi mắt bạn bị nháy liên tục. Hãy ăn uống khoa học và ngủ đúng giờ nhé.

Mắt bị khô
Mắt bi khô cũng có thể khiến mắt bạn bị giật liên tục. Có thể là do bạn đang dùng thuốc đặc trị hay sử dụng thuốc gây tác dụng phụ khô mắt. Chính vì thế, bạn nên đến gặp bác sỹ để điều trị nhanh chóng kịp thời.

 Đôi khi, mắt trái hay mắt phải giật thường xuyên cũng có thể là do thần linh đang muốn báo hiệu cho bạn một điều gì đó, xem thêm tại nháy mắt trái có điềm gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét