Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

APK là gì? Cách cài đặt APK trên máy tính

APK là viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Android application package", có nghĩa là cài đặt ứng dụng trên hệ điều hành Android. APK dùng để cài đặt phần mềm trên hệ thống Android. Hãy cùng Wiki tìm hiểu sâu hơn APK là gì và cách cài đặt APK trên máy tính nhé!

APK là gì?

APK bản chất là một file cài đặt giống như các file có đuôi .exe trên hệ điều hành Windows vậy. Sau khi cài đặt APK người dùng mới có thể trải nghiệm các tính năng đầy đủ trên hệ điều hành Android. APK có thể cài đặt trên điện thoại và máy tính. Cùng xem hướng dẫn cài đặt APK dưới đây nhé!

Cách cài đặt APK trên máy tính

Có rất nhiều cách để cài đặt APK trên máy tính. Hôm nay cua so tin hoc sẽ hướng dẫn bạn sử dụng ứng dụng giả lập Android của Google. Hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây nhé!

  • Bước 1: Tải gói SDK và sử dụng các chương trình SDK Manager để tải các nền tảng bạn cần.
  • Bước 2: Bạn mở SDK Manager -> Tools / Manage AVDs -> New và tạo ra một máy Android ảo (Android Virtual Device – AVD) -> Cài đặt thông số tùy chỉnh như -> AVD này và click Start.
  • Bước 3: Trong Menu bạn có thể sử dụng các cấu hình có sẵn cho các thiết bị Nexus. Nếu am hiểu bạn có thể cài đặt bằng tay. Sau khi đã khởi động thiết bị ảo, bạn sẽ cài đặt được ứng dụng.
  • Bước 4: Tiến hành cài đặt quản lý các tập tin do không có Play Store. Bạn có thể cài đặt APK và thả các tập tin vào thư mục công cụ trong thư mục SDK. Cuối cùng, sử dụng Command Prompt trong khi AVD đang chạy để nhập adb install filename.apk.

APK là gì

Cách cài đặt APK trên điện thoại, máy tính bảng

Nếu bạn sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng có hệ điều hành Android bạn có thể cài đặt file APK từ trình duyệt trên thiết bị. Bạn làm theo thứ tự:

  • Bước 1: Mở trình duyệt trên thiết bị Android.
  • Bước 2: Tìm kiếm file APK để tải về thiết bị.
  • Bước 3: Mở thư mục Downloads, tìm và nhấn chọn file APK, sau đó nhấn chọn Yes để cài đặt.

Phần mềm mở file APK

Việc mở file APK không quá khó. Nếu bạn để ý một chút sẽ nhận ra rằng file APK lưu ở định dạng .ZIP. Đây là định dạng rất phổ biến để bạn có thể dễ dàng giải nén nó ra. Tuy nhiên, để xem file APK bạn phải sử dụng Android Studio(bộ công cụ lập trình Android được phát hành chính thức bởi Google).

Trên đây là những chia sẻ hy vọng có thể giúp bạn hiểu APK là gì và cách cài đặt APK trên máy tính cũng như điện thoại. Chúc bạn thành công!

Từ khóa liên quan:

file apk
mở file apk trên android
file xapk là gì
cách cài file apk từ máy tính
config apk là gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét