Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Những câu nói hay trong ngôn tình Trung Quốc cực thấm

Tổng hợp những câu nói hay trong ngôn tình Trung Quốc được sưu tầm trích dẫn từ tiểu thuyết ngôn tình và phim chuyển thể.

Nếu bạn thường xuyên đọc tiểu thuyết ngôn tình hay xem những bộ phim được chuyển thể từ thể loại truyện này chắc hẳn bạn vô cùng ấn tượng với những câu nói sâu sắc động lòng đến thế phải không. Dưới đây là tuyển tập những câu nói hay trong ngôn tình được cuasotinhoc.net sưu tầm từ những tiểu thuyết ngôn tình và qua các bộ phim chuyển thể bao gồm cả cổ đại và hiện đại.

những câu nói hay trong ngôn tình

Những câu nói hay trong phim ngôn tình Trung Quốc

  1. "Trong mắt tôi, nếu không có điều bất thường gì lớn thì có lẽ các nữ sinh hai mươi mấy tuổi đều xinh xắn, tục ngữ nói, không có cô gái xấu, chỉ có cô gái lười. Nhan sắc bình thường không sao cả, biết trang điểm cũng được gọi là mĩ nữ. Không biết trang điểm không sao cả, dáng người đẹp cũng được gọi là mĩ nữ. Dáng người không đẹp không sao cả, biết cách ăn mặc cũng được gọi là mĩ nữ." - Năm tháng vội vã - Cửu Dạ Hồi.
  2. “Cũng phải, người ta luôn nếm trải cái không hạnh phúc thì mới hiểu thế nào là hạnh phúc... Khi còn son trẻ chúng mình cũng đã từng lạc bước, nhưng vẫn ổn. Ngược xuôi ngang dọc, thì ra anh vẫn ở đây...” - Hóa ra anh vẫn ở đây - Tân Di Ổ.
  3. "Không cầu kiếp sau gặp lại, chỉ mong đời này kết duyên. Thế gian duy nhất một chuyện, nguyện nắm tay em tới cùng." - Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu - Lục Xu.
  4. “Mỗi người chỉ có một trái tim, tự đau cho mình còn chưa xuể, chỉ có em là ngốc nghếch. Chẳng có ai đáng để em phải vì họ mà làm thế.” - Ngoảnh lại hóa tro tàn - Tân Di Ổ.
  5. “Yêu một người không sai. Yêu một người không nên yêu cũng không sai. Nhưng yêu một người không nên yêu mà bất chấp tất cả là sai. Khi còn trẻ, bạn có thể phạm lỗi nhưng hãy cố gắng hết sức mình để không phạm phải lỗi lầm mà không thể xoay chuyển được.” - Bốn năm phấn hồng - Dịch Phấn Hàn.
  6. “Nếu tài giỏi thì em hãy chăm sóc bản thân cho thật tốt, còn không hãy để anh chăm sóc em!” - Mùa hạ chung tình - Diệp Tử.
  7. "Nếu khoảng cách giữa chúng ta là một ngàn bước, chỉ cần em bước một bước đầu tiên, anh sẽ bước chín trăm chín mươi chín bước còn lại về phía em." - Không thể quên em – Hoa Thanh Thần.
  8. “Không giống như bài thi, tất cả những câu hỏi phức tạp đều có được đáp án. Trong cuộc sống thật sự, có những việc mãi mãi không bao giờ có được đáp án.” - Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - Cửu Bá Đao.
  9. “Lúc đang yêu, chúng ta thiếu đi khoảng cách để làm ta tỉnh ngộ. Đến khi hết yêu rồi thì chúng ta lại thiếu đi sự dũng cảm để tự ngộ về những điều mình đã trải qua.” - Cô đơn vào đời - Dịch Phấn Hàn.
  10. “Tình yêu chỉ dựa vào cố gắng từ một phía, đôi khi sẽ không thể đến được đích.” - Mười năm không xa - Cửu Lộ Phi Hương.

những câu nói hay trong ngôn tình

Những câu nói hay trong tiểu thuyết ngôn tình

  1. "Ốc sên vác trên mình chiếc vỏ nặng nề, lê từng bước, từng bước về phía trước. Dù gian khổ thế nào nó cũng không muốn từ bỏ, bởi chiếc vỏ ấy đã gắn chặt với cuộc đời nó. Mỗi người chúng ta đều là một phần cuộc sống của một người nào đó, ở tận sâu trong trái tim, không thể tách rời." (Ốc sên chạy - Điệp Chi Linh)​​
  2. "Ký ức là liều thuốc đắng giày vò người ta, nhưng nếu không có ký ức cuộc đời sẽ rất vô vị. Theo thời gian, dần dần nó cũng trở nên nhạt nhòa, những hình ảnh rõ ràng trong đó rồi cũng sẽ bị xé thành những mảnh vụn, chỉ riêng nỗi đau là người ta vẫn nhớ." (Nghe nói anh yêu em- Thuấn Gian Khuynh Thành)
  3. “Còn anh ngẩng đầu, nhìn thấy ánh nắng nhảy múa trên mặt cô ấy, thật là ngang ngạnh, xuyên qua lớp lớp… đi thẳng vào lòng anh không thèm hỏi một tiếng, anh thậm chí không kịp từ chối. Cô ấy là tia nắng mặt trời duy nhất trong cuộc đời ảm đạm của anh, những tia nắng này không chỉ chiếu duy nhất cho anh.” (Bên nhau trọn đời – Cố Mạn)
  4. “Anh biết rõ em là hoa hồng có gai vẫn muốn đem đặt trong tim, dẫu có những lúc tim bị đâm đến rỉ máu, vẫn luyến tiếc không muốn buông ra…” (Sa ngã vô tội – Diệp Lạc Vô Tâm)
  5. “Cũng giống như một giấc mộng có vô số hoa tuyết nhẹ nhàng bay, rồi lặng lẽ biến mất trên mặt biển. Tất cả chẳng qua là một giấc mộng, cũng như chiếc nhẫn ấy, nhẹ nhàng rơi xuống, sau cùng chìm vào đáy nước…Đời này kiếp này, không ngày gặp lại.” (Hải thượng phồn hoa – Phỉ Ngã Tư Tồn)
  6. “Tớ rất thích cậu. Cực kì thích cậu. Sẽ có một ngày, tớ sẽ theo đuổi được cậu. Nghìn vạn phần trăm sẽ theo đuổi được cậu. Tớ không hỏi, nên cậu cũng không được từ chối tớ. Hãy để tớ tiếp tục thích cậu đi..” (Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi)
  7. " Đau khổ thực sự thì ra không phải là nhìn thấy người mình yêu đi yêu người khác để rồi hối hận vì ngày xưa. Đau khổ thực sự là mỉm cười tác thành cho người đó, uống cạn ly rượu đắng mà vẫn khen ngon, từng ngày nhấm vị chát mà vẫn phải khen bùi." (Duyên kỳ ngộ - Trang Trang)
  8. "Tình yêu chưa từng nếm trải thì làm sao biết được nó ngọt ngào, nếm trải rồi mới biết vị mặn chát của nó, nhưng khi đó người ta muốn ngừng mà không được" (Ngủ cùng sói – Diệp Lạc Vô Tâm)
  9. "Có những tình yêu, lúc yêu thì rầm rầm rộ rộ, gắn bó keo sơn, nhưng đến lúc hạ màn, trong lòng chẳng lưu lại vết tích, cùng lắm trở thành câu chuyện cười của buổi trà dư tửu hậu. Có những tình yêu, lúc yêu hết sức nhẹ nhàng, tĩnh lặng như nước, nhưng sau khi chia tay sẽ trở thành nỗi đau không thể xóa nhòa, dù không chạm vào cũng nhói buốt trong lòng”.  (Hôn nhân không tình yêu – Diệp Lạc Vô Tâm)
  10. “Chẳng phải em đã nói, dù chết em cũng phải nhìn thấy ta tắt thở trước mặt em sao? Chẳng phải em nói, ta có lỗi với em, em phải nhìn thấy ông trời trừng phạt ta thế nào sao? Em hận ta như thế, ta còn chưa chết, sao em lại chết trước ta?” (Hoa tư dẫn: Tận kiếp phù du – Đường Thất Công Tử)

Hi vọng với những câu nói ngôn tình mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc thích thú cũng như có những chiêm nghiệm "thấm" về bản thân về cuộc sống. Nếu yêu thích, hãy đưa những trích dẫn này trở thành những câu status ý nghĩa cho trang cá nhân của mình nhé. Chúc bạn luôn vui khỏe, bình an!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét