Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Widget là gì? Hướng dẫn cài đặt trên điện thoại Android và website WordPress

Widget là gì? Chắc hẳn sẽ có khá nhiều bạn chưa biết ý những chức năng thực sự của Widget? Widget trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android và Widget trong wordpress là gì và có những chức năng như thế nào? Tất cả những câu hỏi này của bạn sẽ được cuasotinhoc.net giải đáp ở trong bài viết này, cùng tìm hiểu nhé!

Widget là gì?

Widget là tập hợp một số chức năng cụ thể. Mỗi widget sẽ có một tính năng nhất định giúp bạn thực hiện một tác vụ nào đó.

Và bạn có thể thêm widget vào bất kì vị trí nào trên website/ điện thoại của mình nếu bố cục cho phép. Chẳng hạn nếu trên website thì bạn có thể thêm widget bài viết mới nhất vào sidebar vậy đó.

Widget trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android

Trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, thì widget là một thuật ngữ chung cho một ứng dụng đặc biệt có khả năng hiển thị toàn bộ hoặc một phần của một app khác trên thiết bị. Có thể hiểu theo cách thông thường thì Widget Android là một phím tắt để mở nhanh một ứng dụng khác.

Widget trên điện thoại Android bao gồm những gì?

Widget trên điện thoại Android xuất hiện với nhiều hình thức và độ phức tạp khác nhau. Từ việc thay đổi các phím tắt truy cập app tiện dụng cho đến các Widget cho phép giao diện của điện thoại. Bên cạnh đó thì Widget cũng cung cấp khá nhiều thông tin bổ ích cho chiếc điện thoại của bạn như thời tiết, thông tin bộ nhớ trên máy, tình trạng CPU và phần cứng, cũng như xem nhanh các tin nhắn và email ngay trên màn hình chính của điện thoại. Ngoài ra, Widget Android còn cung cấp cho bạn những phím tắt hệ thống như bật tắt WiFi, 3G, chỉnh độ sáng màn hình mà bạn lại ít khi sử dụng những phím tắt nhanh này trên điện thoại.

Hệ điều hành Android hiện đang sở hữu một danh mục khổng lồ các Widget đi kèm với những tính năng hay và lạ, đảm bảo thoả mãn được nhu cầu của bất kỳ người dùng nào, từ làm việc cho đến giải trí trên smartphone.

Hướng dẫn sử dụng Widget trên điện thoại

Bước 1: Nhấn giữ vào màn hình chính điện thoại Android của bạn. Chọn tiện ích nhỏ (Widget)

Hướng dẫn sử dụng Widget trên điện thoại bước 1

Bước 2: Sau khi màn hình tiện ích xuất hiện. Bạn tìm kiếm tiện ích thích hợp muốn đưa ra màn hình desktop. Ở đây mình chọn tiện ích thời tiết.

Hướng dẫn sử dụng Widget trên điện thoại bước 2

Bước 3: Để chọn tiện ích ra màn hình chính, bạn tiếp tục nhấn giữ vào tiện ích, màn hình chính sẽ xuất hiện sau đó bạn kéo thả vào vị trí cửa sổ thích hợp.

Một số Widget Android hay bạn nên tải về trên máy

[caption id="attachment_12770" align="aligncenter" width="650"]Một số Widget Android hay bạn nên tải về trên máy Một số Widget Android hay bạn nên tải về trên máy[/caption]

Widget trong wordpress

Widget có tác dụng gì trong wordpress

Nếu bạn là quản trị của một trang website wordpress thì bạn sẽ thấy ngoài việc xuất hiện trên điện thoại thì widget cũng có những tác dụng khá hay trên website wordpress.

Trong wordpress thì widget đóng vai trò như việc bạn muốn thêm một chức năng nào đó. Một mục nào đó tại vị trí nào đó trên blog. Mỗi widget trên wordpress sẽ có những chức năng riêng giúp trang trí, hay thêm một vài tính năng giúp blog của mình trở nên sinh động và thu hút người xem hơn.

Cách sử dụng widget trong wordpress

Bước 1: Để sử dụng widget trên wordpress bạn vào phần Giao diện –> Widgets. Tại đây phần phía bên trong khung bên trái là các widget đã được thêm vào mục sidebar. Còn phía bên phải là các widget mà bạn có thể sử dụng để thêm vào sidebar hoặc các khu vực khác.

Cách sử dụng widget trong wordpress bước 1

Bước 2: Để sử dụng các widget thì bạn chỉ cần kéo từng widget mà bạn cần. Qua bên khu vực mà bạn muốn thêm vào và thả ra. Hoặc có thêm một cách khác nữa là bạn có thể click chuột vào widget. Chọn vị trí bạn muốn thêm vào và chọn Add Widget để thêm vào.

Cách sử dụng widget trong wordpress bước 2

Bước 3: Sau khi đã thêm widget vào vị trí trên giao diện website. Thì bây giờ bạn có thể ra ngoài trang web của mình để xem widget đã hoạt động hay hiển thị như ý muốn chưa nhé. Nếu chưa thì có thể quay lại phần quản trị để chỉnh sửa lại theo ý của mình.

Trên đây là những thông tin về widget là gì? Hi vọng rằng bài viết với những thông tin trên đã giúp bạn có thể hiểu được widget là gì, Widget trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android và Widget trong wordpress là như thế nào. Chúc bạn thành công!

Từ khóa tìm kiếm liên quan: widget là gì trong wordpress, widget tiếng việt là gì, widget android là gì, widget trên điện thoại là gì, web widget là gì, cài đặt widget cho android, widget trên iphone.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét