Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Fax là gì? Tìm hiểu fax là gì, công dụng và vai trò của fax trong truyền tin

Nếu bạn đang làm việc văn phòng, chắc hẳn đã từng nghe thấy từ "fax, máy fax". Bạn cũng có thể thấy ở danh thiếp của các công ty thường có một dòng ghi số fax công ty. Vậy fax là gì? Hãy cùng Wiki tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Xem thêm:

Fax là gì?

Fax hay điện thư là kỹ thuật điện tử gửi bản sao (copy) trực tiếp qua hệ thống dây dẫn điện. Máy gửi có khả năng rà quét bản gốc, đổi thông tin thành tín hiệu rồi phát qua đường dây điện đến máy nhận ở một nơi khác. Máy nhận sau đó đổi tín hiệu ngược lại và in bản sao lên giấy. (Theo wikipedia)

[caption id="attachment_11953" align="aligncenter" width="600"]Fax là gì ? Fax là gì[/caption]

Vai trò của fax trong việc truyền tin?

Ngày nay, công nghệ phát triển giúp tạo ra nhiều cách thức truyền tin linh hoạt và tiết kiệm hơn. Điển hình như email, tuy nhiên fax vẫn được sử dụng vì nó có những ưu điểm hơn email như sau:

  • Những loại hồ sơ quan trọng nên hạn chế gửi qua email để tránh tình trạng bị mất hoặc đánh cắp.
  • Ở một số quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới chữ ký điện tử trên Email không được tín nhiệm bằng chữ ký trên giấy Fax.
  • Ngoài ra thì một số công ty lớn sử dụng hệ thống Fax servers , máy tính phục vụ với khả năng chuyển các loại hồ sơ thành tín hiệu Fax gửi đi. Nhờ vậy mà các tài liệu có thể chuyển vào máy tính cá nhân của nhân viên, mà không cần in ra giấy.

Công dụng của máy fax là gì?

Với lịch sử gần 100 năm, máy fax đã tồn tại và trải qua rất nhiều sự thay đổi, phát triển. Từ kiểu dáng, mẫu mã tới các chức năng của máy đều được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong từng thời kỳ.

Máy fax sử dụng kỹ thuật điện tử, nó co thể  gửi bản sao (copy) trực tiếp thông qua hệ thống dây dẫn điện. Cấu tạo chính của thiết bị này bao một modem máy Scan và máy in. Sản phẩm này khá thông minh, cho phép người dùng có thể rà quét bản gốc, tự động chuyển đổi thông tin thành tín hiệu, truyền dẫn đến máy nhận ở một nơi khác. Quá trình này diễn ra nhanh chóng, ngay sau đó máy nhận đổi tín hiệu ngược lại và in bản sao lên giấy.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu được fax là gì và những công dụng, vai trò của máy fax. Ghé thăm chuyên mục Wiki của cuasotinhoc.net để tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị hơn nhé. Chúc các bạn online vui vẻ!

Bạn đang xem bài viết theo từ khóa:

chức năng fax là gì
máy fax là gì
số fax công ty là gì
khi điền thông tin trên đó có chữ fax là phải điền số gì
tín hiệu fax là gì
gửi fax như thế nào
số fax có bao nhiêu số
telex fax là gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét