Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Yolo là gì? Yolo được viết tắt bởi từ gì?

“Hãy hành động đi, vì bạn chỉ được sống một lần trong đời!”. Đây là một trong những câu khẩu hiệu Yolo mà giới trẻ và teen thường rất hay sử dụng. Tuy nhiên Yolo là gì không phải ai cũng biết, tại sao nghe nó xa lạ quá. Bài viết này Wiki sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc yolo là gì? Yolo được viết tắt bởi từ gì nhé.

[caption id="attachment_13049" align="alignnone" width="640"]yolo-la-gi Yolo là gì?[/caption]

Yolo là gì? Yolo được viết tắt bởi từ gì?

Yolo trong tiếng Anh được viết tắt bởi 4 từ “You only live one”

Yolo dịch sang tiếng Việt có nghĩa là: "Bạn chỉ sống được một lần trong đời".  Chính vì thế mà yolo được giới trẻ lựa chọn là phong cách sống cho mình, hết mình vì nhiệt huyết, vì đam mê.

Bởi vì chỉ được sống một lần cho nên hãy sống hết mình, cháy hết mình vì đam mê, vì ước mơ, đừng sống lãng phí cuộc đời này và luôn luôn biết sống có mục đích.

yolo-la-gi-1

Ngoài ra, yolo còn được hiểu là chỉ sống một lần trong đời thì hãy biết quý trọng bản thân, sinh mạng của mình và đừng lãng phí đi thời gian để rồi phải tiếc nuối vì những gì mình đã SỐNG.

Ý nghĩa của từ yolo

Theo những gì mà Wiki tổng hợp được, yolo trong giới trẻ có nhiều quan niệm và ý nghĩa khác nhau:

Yolo = không có thời gian cho nỗi sợ hãi, sự thất bại

Yolo = không lãng phí thời gian

Yolo = sống không hối tiếc

Yolo = dám sống với giấc mơ của mình

Yolo = quý trọng sinh mệnh của chính mình

Yolo = “… còn bạn thì sao, theo bạn thì yolo có nghĩa là gì nào?”

Nguồn gốc hình thành của yolo

Năm 2011, bài hát The Motto do ca sĩ Drake người Canada thể hiện có câu: “You only live once – that’s the motto nigga yolo”. Đây cũng là lần đầu tiên mà yolo xuất hiện. Kể từ đó về sau, yolo được lan truyền vô cùng nhanh chóng trên cộng đồng mạng và giới trẻ trên khắp thế giới. Yolo trở thành câu cửa miệng của giới trẻ trong một thời gian dài, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter ngập tràn yolo.

Bên cạnh đó, ngay cuộc sống ngoài đời thực, yolo cũng được giới trẻ hưởng ứng tích cực, nó được coi là phương châm, lý thuyết sống cho teen.

Yolo len lỏi vào trường học như thế nào?

Đối với các bạn trẻ, yolo chính là khẩu hiệu: “Sống hết mình cho thời học sinh”. Nhờ yolo mà có không ít bạn đã ý thức được tầm quan trọng của việc quan tâm, chăm sóc bố mẹ, nhưng người thân yêu biết cách yêu thương gia đình mình hơn. Và cũng nhờ yolo, mỗi ngày đến trường lại trở thành một ngày ý nghĩa hơn rất nhiều.

yolo-la-gi-2

Tuy nhiên, yolo không phải lúc nào cũng tốt. Yolo là từ khóa, đánh tan đi những ngại ngần, chần chừ bên trong mỗi người, khi đứng trước một cơ tuyệt vời nào đó. Nhưng yolo cũng là con dao hai lưỡi khi nó thúc đẩy chúng ta thử những điều mình không bao giờ nên thử.

Lời khuyên cho các bạn trẻ cần ghi nhớ đó là:

  • Yolo không có nghĩa là liều mạng, sống không biết suy nghĩ. Yolo khuyên bạn nên tận dụng những cơ hội tuyệt vời nhất để sống hết mình.
  • Không nên lợi dụng yolo để trêu chọc, bêu xấu, làm hại người khác.
  • Yolo nghĩa là sống cho hôm nay, nhưng hãy nghĩ để biết liệu làm vậy, bạn có hối hận trong ngày mai hay không?
  • Bởi bạn chỉ sống một lần trong đời, hãy sống để không bao giờ phải nói giá như.

Thông qua bài viết này, các bạn đã hiểu yolo là gì rồi chứ? Một lời cuối mà Wiki cũng như cuasotinhoc.net muốn gửi gắm tới các bạn trẻ đó là Yolo hãy sống một cuộc đời của chính bạn, sống vì nhiệt huyết, vì đam mê, cháy hết mình vì khát khao, hãy sống để không bao giờ phải nói từ giá như…

Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét