Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Weibo là gì? Weibo là sự kết hợp giữa Facebook và Twitter?

Thỉnh thoảng khi lướt internet bạn thấy người ta hay nhắc tới cái tên Weibo, bên cạnh các ông trùm lớn là Facebook, Twitter hay Linkin. Vậy weibo là gì, tại sao nó thu hút một khối lượng người dùng khủng lồ đến vậy, Wiki sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời này nhé.

Weibo là gì?

Weibo tên gọi đầy đủ là Sina Weibo là một trang mạng xã hội lớn nhất nhì Trung Quốc, cũng tương tự như Twitter hay Facebook. Đây là một trong những trang phổ biến nhất tại Trung Quốc, thu hút trên 30% người dùng mạng, với một mức thâm nhập thị trường cũng giống như những gì Twitter đã tạo dựng ở Mỹ.

Weibo dịch ra tiếng Anh có nghĩa là micro blog (tức là những trang blog nhỏ).

weibo-la-giĐể hiểu rõ hơn weibo là gì, weibo hình thành như thế nào, quá trình phát triển của nó ra sao, mời bạn khám phá những điều thú vị chi tiết dưới đây.

Nguồn gốc Weibo hình thành ở Trung Quốc

Sau cuộc bạo động, biểu tình tại Tân Cương năm 2009, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu đóng cửa hầu hết tất cả các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, ngay cả đến Fanfou – trang mạng xã hội đầu tiên cũng buộc ngừng hoạt động.

Các trang mạng lớn bị hạn chế, ngăn cản bằng tường lửa là điều kiện cho Weibo ra đời, thay thế các trang mạng xã hội khác. Dưới sự giám sát của luật pháp Trung Quốc từ đó đến nay trang mạng xã hội Weibo không ngừng lớn mạnh và trở thành mạng xã hội lớn nhất nhì Trung Quốc.

Tại sao Weibo lại là trang web phổ biến nhất tại Trung Quốc

Theo tìm hiểu thì chỉ sau 3 năm thành lập, số lượng người dùng Weibo tại thị trường Trung Quốc không ngừng tăng lên với con số 503 triệu trên tổng số 640 triệu người dùng internet thời điểm bấy giờ.

weibo-la-gi-1

Năm 2018, sau gần chục năm ra đời số lượng người dùng Weibo tại trung Quốc chiếm 30%. Để thuận tiện cho người sử dụng Weibo còn hỗ trợ tính năng dịch sang các ngôn ngữ khác như tiếng Anh nữa. Weibo giờ đây không còn chỉ được dùng tại Trung Quốc nữa mà nó còn lan sang 1 số quốc gia khác trên thế giới.

Liệu có phải Weibo là sự kết hợp giữa Facebook và Twitter hay không?

Weibo còn được gọi là Twitter Trung Quốc nhưng lại có những tính năng kết hợp của cả Facebook lẫn Twitter. Mỗi bài post của Weibo chỉ được giới hạn tối đa 140 ký tự và các bài post đều được phổ biến công khai (public) như Twitter. Bên cạnh đó, Weibo còn cho phép bạn chèn những cảm xúc, hình ảnh, âm nhạc và video vào bài post của mình và người dùng có thể bình luận (comment) trên những bài post đó tương tự như Facebook. Chính sự kết hợp này đã tạo nên sự khác biệt của Weibo.

Vậy bạn đã hiểu được Weibo là gì? Tại sao bạn không thử, tạo tài khoản Weibo và trải nghiệm 1 cách thực tế nhất nhỉ?

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét