Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Kimochi là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của từ kimochi

Kimochi chỉ cảm xúc, tâm trạng. Đây là ngôn ngữ của người Nhật mà hiện nay giới trẻ sử dụng rất nhiều .  Ngoài ra kimochi còn có những ý nghĩa nào khác nữa chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tìm hiểu ý của từ kimochi

kimochi là gì

Xem thêm :

Nguồn gốc của từ kimochi

Đây là một từ đa nghĩa trong văn hóa Nhật Bản. Nếu trong đời sống hằng ngày thì nó mang nghĩa là cảm giác, tâm trạng thì trong lĩnh vực chuyện gia đình, đặc biệt là chuyện vợ chồng, rộng hơn là về nền công nghiệp tình dục của Nhật Bản thì “Kimochi” có nghĩa là: đã, phê hay sướng. Nó được nói ra khi nam giới thỏa mãn bạn tình của mình một cách trọn vẹn hoặc thậm chí là ngược lại.

Kimochi kết hợp với các từ khác nhau sẽ có những nghĩa khác nhau như:

Ví dụ: kimochi ii = A good feeling could be (Có tâm trạng tốt).

Ví dụ: kimochi warui = A bad feeling could be (Có tâm trạng xấu, tồi tệ ).

Ví dụ: kimochi ii còn được dịch là phê quá hay đã quá.

Ở trong một số trường hợp khác thì từ kimochi còn có ý nghĩa là "tôi yêu cảm giác này", "tôi thích cảm giác này"...Ví dụ như bạn nhận được một lời khen, một món quà của người khác làm bạn cảm thấy sung sướng, hạnh phúc thì câu “ah! Kimochi” có ý nghĩa như vậy.

Văn Hóa Nhật Bản có nhiều từ ngữ để diễn tả cảm xúc của mình, và “Kimochi” là một trong số đó.

Lý do  Kimochi được sử dụng nhiều tại Việt Nam

Sở dĩ mà kimochi được du nhập và sử dụng nhiều ở Việt Nam là bởi sự phát triển quá mạnh mẽ của nền công nghệ phim người lớn (JAV) của Nhật Bản mà trong đó các diễn viên hay kêu lên: "kimochi... kimochi..." Bởi vậy mà nhiều người tự nhận rằng từ này có nghĩa là "sướng quá", "phê quá", "đã quá"... và sử dụng nó để chỉ cảm giác hưng phấn khi sung sướng. Tuy nhiên, nghĩa của từ Kimochi không chỉ có vậy. Trong đời sống Kimochi còn nhiều ý nghĩa khác chỉ cảm giác mà chúng ta có thể sử dụng.

Nhận Xét : Trên đây là ý nghĩa của từ Kimochi mà cuasotinhoc.net muốn chia sẻ đến các bạn . Nhiều người hiểu nhầm  từ kimochi rằng nó chỉ dành cho các phim jav của Nhật bản nhưng thực tế nó còn là một từ để biểu thị cảm xúc rất tốt trong ngôn ngữ Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét