Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

B2C là gì? Tìm hiểu về B2C là gì?

B2C là gì?

"B2C" hay "Business to Customer". B2C là thuật ngữ để chỉ các giao dịch thương mại trên Internet giữa đối tượng doanh nghiệp và khách hàng.

b2c là gì

Tìm hiểu về B2C là gì?

Mô hình B2C sẽ khiến các sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và đầy đủ thông tin nhất qua các kênh điện tử. Từ đó sẽ thúc đẩy được doanh số bán hàng tăng lên một cách nhanh chóng và hiệu quả nếu biết cách tận dụng tối đa mà mô hình này mang lại.

B2C được áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào có sản phẩm dịch vụ kinh doanh thông qua mạng Internet. Tất cả đều phụ thuộc vào mục đích và nhu cầu cá nhân của người sử dụng

Như ở bài trước chúng tôi đã đề cập tới việc phương thức B2B tiếp tục được các doanh nghiệp sử dụng để xây dựng các website TMĐT, đối tượng hướng tới của những website này chính là tổ chức doanh nghiệp, điều này hiện rõ trong việc tỷ lệ những website thương mại điện tử hướng tới người tiêu dùng tăng lên tới xấp xỉ 90%. Đây được xem là một bước đi đúng hướng để tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt nam trên thế giới.

Như chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn mô hình B2B là gì? trong thương mại điện tử. Hôm nay cuasotinhoc.net sẽ tiếp tục giới thiệu tiếp tới các bạn về mô hình B2C và sự khác nhau của 2 mô hình này.

B2C là mô hình kinh doanh của doanh nghiệp với người tiêu dùng được diễn ra trên các phương tiện điện tử ví dụ như trên internet chẳng hạn. Hiện nay thì các hình thức bán hàng truyền thống đang ngày càng ảm đạm hơn và thay vào đó các mô hình kinh doanh online, thương mại điện tử lên ngôi và thu hút được rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân tham gia.

Doanh nghiệp: cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng trên các kênh điện tử.
Khách hàng: đánh giá so sánh để quyết định mua hàng online, thanh toán trực tuyến.

Mô hình B2C sẽ khiến các sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và đầy đủ thông tin nhất qua các kênh điện tử.Từ đó sẽ thúc đẩy được doanh số bán hàng tăng lên một cách nhanh chóng và hiệu quả nếu biết cách tận dụng tối đa mà mô hình này mang lại.

Còn về phía khách hàng họ sẽ tự do lựa chọn để đánh giá sản phẩm, quyết định cuối cùng là mua hanh không mua hàng và cuối cùng là thanh toán.Hay nói cách khác thì nếu biết tận dụng B2C trong thời buổi hiện nay thì chính là việc mà công ty, doanh nghiệp đã tự xây một cây cầu khác tiếp cận tới người tiêu dùng ngắn hơn.

Xem thêm: intro là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét