Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

NTR là gì? NTR có những thể loại nào?

NTR là một thể loại truyện trong manga, anime, nói về việc người phụ nữ của nhân vật chính bị chiếm đoạt bởi người khác. Để tìm hiểu kĩ hơn vể NTR là gì, hãy cùng Wiki tham khảo bài viết dưới đây nhé.

NTR là gì?

[caption id="attachment_13021" align="aligncenter" width="640"]ntr là gì Thể loại NTR là gì[/caption]

NTR có nghĩa là Netorare ( 寝取られ ) là một thể loại truyện manga hoặc phim anime nói về người phụ nữ của nhân vật chính bị những nhân vật khác cướp và chiếm đoạt. NTR anime tạo cho người xem cảm giác bực tức, khó chịu khi thưởng thức, vì thế những bộ anime NTR thường không nhận được chiều hướng tốt từ người xem.

Những thể loại NTR

NTR anime được chia làm 3 loại:

  • Thứ nhất: Bị những nhân vật phụ cưỡng đoạt thực hiện những “hành động” xấu, nhưng không có tình cảm với người đó mà vẫn yêu “main” chính.
  • Thứ hai: Bị nhân vật phụ cưỡng hiếp và thực hiện những “hành động” xấu, sau đó yêu nhân vật phụ và cấu kết với nhân vật phụ giết người yêu mình (main chính).
  • Thứ ba: Tình nguyện với nhân vật phụ và cắm sừng nhân vật chính.

Trong ba loại thì loại thứ nhất có nhiều trong kiếm hiệp cổ điển, loại hai và loại ba khá được ựa chuộng ở Trung Quốc nên có rất nhiều truyện thể loại này. Loại hai và ba nửa thật nửa giả, thật là so con người ai cũng có mặt tối, giả là nó không thật hoặc rất hiếm.

Đánh giá về NTR

Thể loại NTR là một thể loại chứa những tình tiết gây phản cảm, phản xã hội, có thể ảnh hưởng xấu tới tinh thần như gây cảm giác ức chế, bực tức và phẫn nộ. Thể loại này khiến độc giả cảm thấy bức xúc, bực bội thay cho nhân vật chính (nam chính lẫn người phụ nữ của nam chính) vì tình tiết xây dựng họ phải bước vào số phận trớ trêu ngang trái như vậy. Nhiều bộ NTR xuất sắc còn khiến độc giả chìm đắm vào nhân vật, khiến họ thấu hiểu những cảm xúc mà nhân vật chính phải hứng chịu. Nếu xét về khía cạnh nghệ thuật, thể loại này rất thành công khi khiến người đọc có được cảm xúc chân thực như vậy. Nhưng, xết về phần nhận thức, việc mang lại quá nhiều cảm xúc tiêu cực như vậy thì không ổn chút nào. Chính vì vậy mà thể loại NTR thường không nhận được những đánh giá tốt từ mọi người.

Tất nhiên vẫn có những độc giả thích thể loại này, họ cho rằng họ có thể trải nghiệm một cảm xúc hoàn toàn mới và khác biệt so với những thể loại khác. Đối với họ, NTR là một thể loại hết sức bình thường.

Bài viết trên đây chắc hẳn đã là câu trả lời rõ ràng và chính xác cho câu hỏi NTR là gì rồi đúng không? Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hẹn gặp lại các bạn vào những bài viết khác nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét