Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

SMTP là gì? Cách cấu hình SMTP Gmail WordPress

Khái niệm về SMTP chắc chắn còn xa lạ với nhiều người, trong bài viết dưới đây hãy cùng cuasotinhoc.net tìm hiểu về SMTP là gì, cách cấu hình SMTP Gmail cho Wordpress một cách đầy đủ và dễ hiểu nhất.

[caption id="attachment_12934" align="aligncenter" width="640"]SMTP là gì SMTP là gì? Cách cấu hình SMTP Gmail Wordpress[/caption]

SMTP là gì?

SMTP là gì? SMTP là từ viết tắt của Simple Mail Transfer Protocol tức là giao thức truyền tải thư tín đơn giản. Đây là hệ thống truyền tải các thư điện tử qua mạng Internet và hỗ trợ các phần mềm chuyên gửi mail như Google, Yahoo cho phép gửi nhiều thư tín cùng lúc tới các máy chủ khác nhau.

Phương thức này được sử dụng phổ biến khi mà hầu hết các website đều cần đến bộ giao thức này. Do các nhà cung cấp hosting đều chặn chế độ gửi mail.

Các nhà cung cấp email như Gmail hay Hotmail đều có một máy chủ SMTP hoặc SMTP host liên quan dành cho quá trình liên lạc. Hiện nay, dịch vụ SMTP chuyên nghiệp chỉ có turboSMTP đảm bảo tỷ lệ cao nhất gửi các hộp thư đến.

Hướng dẫn cấu hình SMTP Gmail cho Wordpress

Thông thường, các website đều có phần gửi liên hệ, đặt đơn hàng thông qua mail. Tuy nhiên đa số các hosting đều không cho phép bạn gửi mail thông qua hàm wp_mail() của wordpress. Để khắc phục được điều này bạn phải cần sử dụng đến bộ giao thức SMTP của gmail mới có thể gửi mail được.

Dưới đây là hướng dẫn cấu hình SMTP của gmail cho website wordpress giúp bạn cách có thể gửi mail được trên các website của Wordpress.

Để cấu hình SMTP cho website wordpress bạn hãy cài đặt plugin có tên là: WP Easy SMTP để tiến hành thiết lập như sau:

Trong đó:

Form Email Address: địa chỉ email của bạn.
Form Name: Tên mà bạn muốn hiển thị khi có mail gửi đến.
SMTP host: là smtp.gmail.com
Type of Encryption: Chọn phương thức bảo mật.
SMTP port: Chọn cổng là: 465 đối với SSL, 587 đối với TLS.
SMTP Authentication: chọn Yes.
Username: là địa chỉ email mà bạn vừa tạo mật khẩu ứng dụng.
Password: là mật khẩu ứng dụng bạn vừa tạo.

Bước 2: Sau đi điền các thông tin, bạn chọn Save changes. Bạn có thể kéo xuống dưới để test xem bước vừa rồi đã hoàn thành chưa?

cấu hình SMTP gmail wordpress

Bước 3: Check tại tài khoản email vừa test mà có mail đến là bạn đã thành công

Với bài viết " SMTP là gì? Cách cấu hình SMTP Gmail Wordpress" hi vọng bạn đọc đã có những thông tin thiết thực về SMTP là gì cũng như cách cài đặt cấu hình này cho mục đích gửi email trên Wordpress. Chúc bạn thực hiện thành công!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét