Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Po là gì – Ý nghĩa của Po trong vận chuyển, xuất nhập khẩu

Po là gì? Nó có những ý nghĩa như thế nào và cách sử dụng ra sao. Hãy cùng Wiki tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Po là gì?

PO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh. Tùy theo từng ngữ cảnh mà người ta sử dụng Po với những nghĩa khác nhau. Nhưng chủ yếu nó được hiểu theo 3 lớp nghĩa phổ biến là:

  • Purchase Order
  • Payoneer
  • Post office

Trong đó thì Purchase Order (đơn đặt hàng) là nghĩa phổ biến nhất của Po.

[caption id="attachment_11920" align="aligncenter" width="600"]PO là gì PO là gì[/caption]

Po là gì trong vận chuyển

Po trong vận chuyển là từ viết tắt của Purchase Order (đơn đặt hàng). Đây là giấy tờ mà Người Mua (Buyer) gửi cho Người Bán (Seller) để xác nhận việc mua bán đơn hàng. Ngoài ra, purchase order được xem như một loại giấy tờ được ủy quyền trong vấn đề giao dịch và buôn bán. Khi người bán đồng ý, purchase order sẽ trở thành một thỏa thuận mang tính ràng buộc tựa như hợp đồng mà cả hai bên đã ký kết.

Một đơn đặt hàng đưa ra các giới thiệu, số lượng, giá, chính sách chiết khấu, điều khoản thanh toán, ngày thực hiện hoặc giao hàng, điều khoản và điều kiện liên quan khác, và xác định một người bán cụ thể. Điều này cũng được xem như là hệ thống thông tin trong quá trình mua bán.

Ngoài ra thì trong vận chuyển, po còn là viết tắt của Post office nghĩa là bưu điện. Bưu điện cũng là nơi để bạn có thể vận chuyển thư tín hay các vật phẩm khác từ địa phương này tới địa phương khác trên một nước hoặc chuyển ra nước ngoài.

Po là gì trong xuất nhập khẩu

Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, po được hiểu theo một lớp nghĩa khác. No là hợp đồng mua bán giữa nhiều người với nhau. Ở đây những người tham gia mua bán phải cung cấp đầy đủ thông tin liên quan.

Po là gì trong thanh toán

Trong lĩnh vực tài chính, thanh toán po là viết tắt của từ Payoneer. Nếu hiểu đơn giản đây là loại thẻ dùng để mọi người gửi hoặc nhận tiền. Đây là loại thẻ quốc tế vậy nên từ po được sử dụng một cách rất rộng dãi.

Bạn đang xem bài viết theo từ khóa:

po là gì
po là gì trong xuất nhập khẩu
po đặt hàng là gì
pr po là gì
pa po là gì
po đơn đặt hàng
po viết tắt của từ gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét